เกษตรสระบุรี ร่วมโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดสระบุรี” ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ (ครั้งที่ ๒)

วันพุธที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๗ เกษตรสระบุรี ร่วมโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดสระบุรี” ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ (ครั้งที่ ๒) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ส่วนราชการหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐได้ทราบถึงปัญหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชน รวมถึงปัญหาความเดือนร้อนในทุก ๆ ด้านเพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวก รวดเร็วลดภาระค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพของประชาชนในการเดินทางมาติดต่อราชการ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐกับประชาชนในพื้นที่ อันนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่และชุมชน ในการนี้มี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฯ ณ วัดราษฎร์บำรุง หมู่ที่ ๖ ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี โดยกลุ่มอารักขาพืชและกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร ได้ร่วมออกหน่วยให้บริการตรวจวิเคราะห์/วินิจฉัยโรคและแมลงศัตรูพืชแก่ผู้ร่วมงาน พร้อมสนับสนุนแหนแดงเพื่อใช้เป็นปุ๋ยและพืชอาหารสัตว์ส่งเสริมการลดต้นทุนการผลิต และมีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ไม่เผาในพื้นที่เกษตร และจัดนิทรรศการในการนำวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมาใช้ประโยชน์ เพื่อเป็นทางเลือกให้เกษตรกร และประชาชนที่มาร่วมงาน

You may also like...