เป็นวิทยากรในการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพแนวทางการขับเคลื่อนโมเดลการพัฒนา ตามแนวทางโมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG Model สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับพื้นที่ของจังหวัดสระบุรี

ฉบับที่ 026 : วันที่ 12 มิถุนายน 2567 เป็นวิทยากรในการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพแนวทางการขับเคลื่อนโมเดลการพัฒนา ตามแนวทางโมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG Model สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับพื้นที่ของจังหวัดสระบุรี

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 นายปรีชา สายแสง เกษตรจังหวัดสระบุรี มอบหมายให้ นายอนุวัฒน์ คงสว่าง นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี ร่วมเป็นวิทยากรในการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพแนวทางการขับเคลื่อนโมเดลการพัฒนาตามแนวทางโมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG Model สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับพื้นที่ของจังหวัดสระบุรี โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินงานโครงการส่งเสริมการดำรงวิถีชีวิตแนวใหม่ ตามแนวทางขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของจังหวัดสระบุรี ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับโมเดลเศรษฐกิจใหม่นำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยใช้องค์ความรู้ในท้องถิ่นร่วมกับนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีสมัยใหม่ ส่งเสริมให้เกิดฐานทรัพยากรที่สามารถพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ลดปัญหาขยะมูลฝอยและของเสียต่าง ๆ มีการใช้ทรัพยากรน้อยลง เกิดของเสียน้อยที่สุด และมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำและวิถีชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี

You may also like...